MADE IN PRC là gì? Xuất xứ PRC là của nước nào?

Khi mua sắm hàng hóa, người mua hàng thường quan tâm tới xuất xứ, nguồn gốc của sản phẩm. Nhiều người khá quen thuộc với cụm từ “Made in China”, “Made in UK”, “Made in Viet Nam”, “Made in Japan”… Nhưng khi nhắc đến “Made in PRC” có lẽ nhiều người thắc mắc không biết là nước nào, ở đâu. Trung Việt Logistics sẽ giải đáp Made in PRC là gì, của nước nào trong bài viết này nhé!

PRC là gì? Made in PRC là gì?


PRC là gì?
PRC được viết tắt của cụm từ: “People’s Republic Of China” hay còn có nghĩa là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (1).

Như vậy, khi giải nghĩa ra thì rất dễ dàng người tiêu dùng nhận ngay ra được Made in PRC là hàng được sản xuất tại Trung Quốc hay có tên đầy đủ là nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Vậy bạn có thắc mắc, tại sao cùng sản xuất tại Trung Quốc mà lại không để Made in China hay không? Chắc hẳn rất nhiều bạn thắc mắc điều này. Thực chất nguyên nhân chính là từ việc “Made in China” gần như được mặc định hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo… Nhiều người đã và đang ngừng việc lựa chọn hàng Made in China. Người tiêu dùng trên thế giới cũng rất hoang mang vì sợ mua phải hàng “Made in China”. Gần đây những thông tin hàng Trung Quốc kém chất lượng. Hàng giả, hàng nhái tràn lan từ Trung Quốc.Làn sóng tẩy chay hàng Trung Quốc trở nên mạnh mẽ.

Hàng Made in PRC có khác gì hàng Made in China Không?


Made in PRC có khác gì Made in China không?
Thực chất hàng Made in PRC không có gì khác so với Made in China. Bởi thực chất PRC hay China thì cũng là hàng được sản xuất tại Trung Quốc. Và PRC ra đời cũng không phải để phân loại hàng hóa cao cấp hay trung cấp. Thực chất nó chỉ là các kí tự để thay thế cho từ China.

Không phủ nhận hàng Trung Quốc có các loại hàng cao cấp, chất lượng. Nhưng nỗi lo của người tiêu dùng đó chính là mua phải các hàng nhái, kém chất lượng, độc hại. Do vậy, việc thay đổi Made in China thành Made in PRC chính là việc đối phó với tâm lý của người mua hàng. Nhiều người khi nhìn vào Made in PRC cứ nghĩ nó là một quốc gia nào đấy. Nghe một cái tên khá là tây như các quốc gia ở Châu Âu, Châu Mỹ. Nhưng thực chất nó lại là hàng Made in Trung Quốc.

Cách nhận biết hàng Trung Quốc qua mã vạch


Nhận biết xuất xứ hàng Trung Quốc qua mã vạch
Mỗi một mặt hàng được gắn với một mã vạch kèm theo thông tin xuất sứ của mặt hàng đó. Do vậy, không khó khăn để người tiêu dùng nhận biết được đâu là hàng hóa được nhập từ Trung Quốc.

Theo quy định chung, mã vạch của hàng nhập khẩu Trung Quốc sẽ có đầu số từ 690 đến 699. Đây là dấu hiệu nhận biết hàng Trung Quốc qua 23 số được hiển thị trên mã vạch. Vậy, cứ sản phẩm nào có đầu số 69 thì đó chính là mặt hàng sản xuất từ Trung Quốc. Xem chi tiết tại bài này để biết cách đọc mã vạch chi tiết hơn nhé: Cách nhận biết mã vạch Trung Quốc 

Trên thực tế, không thể phủ nhận các mặt hàng Trung Quốc cũng có những hàng hóa cao cấp, chất lượng tốt từ các thương hiệu lớn như các mặt hàng điện tử Lenovo, Oppo, Xiaomi, Vivo… Các thương hiệu thời trang nổi tiếng như: 361 độ, Lining, Lane Crawford, Stepwolves.  Nhưng cũng không thể không băn khoăn với những mặt hàng không rõ xuất xứ, hoặc không rõ nguồn gốc. Như vậy, các bạn cũng nên lưu ý và có những cách nhận biết nguồn hàng rõ ràng nhé.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh các mặt hàng Trung Quốc, hãy tìm hiểu thật kĩ nguồn hàng để có được nguồn hàng chất lượng nhất. Tham khảo qua các website Trung Quốc như Taobao, Tmall, Alibaba, 1688 để tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

Liên hệ ngay tới Trung Việt Logistics để được hướng dẫn tìm kiếm nguồn hàng, đánh giá nhà cung cấp uy tín trước khi nhập hàng. Và đừng quên, lựa chọn Trung Việt là đơn vị nhập hàng Trung Quốc uy tín giúp các bạn mua hàng nhanh chóng và vận chuyển hàng về Việt Nam dễ dàng.